คืนค่าไฟ เดือนเมษายน ของ กฟภ. มีทั้งแบบน้อยกว่าและมากกว่า 5 แอมป์ ทำอย่างไร มาดู

คืนค่าไฟ เดือนเมษายน ของ กฟภ. มีทั้งแบบน้อยกว่าและมากกว่า 5 แอมป์ ทำอย่างไร มาดู

          กฟภ. ประกาศแล้ว คืนเงินค่าไฟเดือนเมษายนยังไง มีทั้งคนที่มิเตอร์น้อยกว่าและมากกว่า 5 แอมป์ หลังจากที่จ่ายไปแล้ว ก่อนที่จะประกาศปรับปรุงค่าไฟ ขั้นตอนง่ายนิดเดียว ไม่ต้องทำอะไรทั้งนั้น





ภาพจาก chanonnat srisura / Shutterstock.com 

จากกรณีที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ได้ออกมาตรการปรับปรุงค่าไฟ เดือนเมษายน 2563 เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 พร้อมกับกำหนดแนวทางเบื้องต้นเอาไว้ อย่างไรก็ตาม ก็มีบางส่วนได้จ่ายเงินค่าไฟเดือนเมษายน 2563 ก่อนประกาศปรับปรุง ซึ่งทาง กฟภ. ก็ระบุว่า จะคืนให้ในภายหลัง


          ล่าสุด วันที่ 29 เมษายน 2563 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA ได้แจ้งวิธีการคืนเงินผู้ใช้ไฟฟ้าบ้านที่ชำระค่าไฟฟ้าเกินในเดือนเมษายน 2563 ออกมาเรียบร้อยแล้ว สามารถแบ่งประเภทได้ ดังนี้

          - ผู้ใช้ไฟฟ้า ประเภท 1.1.1 (ใบแจ้งค่าไฟฟ้าจะเป็นประเภท 111X) คือ ผู้ใช้ไฟฟ้าที่ติดตั้งมิเตอร์ไม่เกิน 5 แอมป์ และมีหน่วยการใช้ไฟฟ้า ไม่เกิน 150 หน่วยต่อเดือน : จะคืนเงินค่าไฟที่จ่ายมาของเดือนเมษายน โดยหักจากค่าไฟฟ้าประจำเดือนกรกฎาคม 2563 เนื่องจากผู้ใช้ไฟฟ้าได้รับสิทธิให้ใช้ไฟฟรีเป็นเวลา 3 เดือนตั้งแต่เดือนเมษายน - มิถุนายน 2563

          - ผู้ใช้ไฟฟ้า ประเภท 1.1.2 (ใบแจ้งค่าไฟฟ้าจะเป็นประเภท 112X) คือ ผู้ใช้ไฟฟ้าที่ติดตั้งมิเตอร์เกิน 5 แอมป์ขึ้นไป และผู้ใช้ไฟฟ้าบ้านอยู่อาศัย ที่มียอดการใช้ไฟฟ้าเกิน 150 หน่วยติดต่อกัน 3 เดือน : จะคืนเงินด้วยการหักส่วนต่างค่าไฟฟ้าประจำเดือนพฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป ขึ้นอยู่กับหน่วยการใช้ไฟของผู้ใช้ไฟฟ้า








 

ความคิดเห็น